ปีนังครั้งแรก...แรก ตอนที่ 3 ไปเดินกันต่อครับ

วันที่ 3 (26 มิถุนายน 2558)

วันนี้ ตื่นสายครับเพราะก็ไม่อยากรีบมา อยากเที่ยวแบบสบายๆ หลังจากเดินเล่นเที่ยวในเมืองเล่นนิดหน่อย พร้อมหาอะไรลงท้อง จากนั้นก็เริ่มเดินทางต่อ วันนี้ผมมีแปลนว่าจะไปวัด เค๊ค ลก ซี  และ จุดชมวิว ปีนังฮิวส์

เริ่มเดินทาง โดยการขึ้นรถเมล์ สาย 204   รึจะไปรอที่ใต้ตึก คอมตร้า ก็ได้ เพราะรถเมล์ทุกคันจะต้องเข้ามาที่จุดตัดใต้ตึก คอมตร้า ทุกสาย...อยากรู้ว่าตึก คอมตร้า เป็นตึกไหน แหงนหน้าขึ้นมองตึกสูงๆขาวๆ กลางเมืองไว้เคยครับ ตึกนั่นแหละ สูงที่สุดในปีนังแล้ว

ระหว่างทาง ก็ทำให้เราเห็นสองข้างทางตามบ้านเมืองเขา ขอบอกเลยว่า ถึงแม้ คนจะดูเยอะแต่ไม่รู้สึกว่า แออัด หรือวุ่นวายเลย บ้านเมืองเขาค่อนข้างเป็นระเบียบเลย ส่วนตัวแล้วชอบมอง สองข้างทางเวลานั่งรถเมล์มันทำให้เราเห็น สภาพแวดล้อมความเป็นไปของผู้คน มันเพลินตาดี...แต่ไม่ได้ถ่ายภาพมานะครัช 55555

นั่งรถไปไม่รู้ว่าเวลานานเท่าไหร่ น่าจะประมาณ 1ชั่วโมงได้ แต่ไม่น่าเบื่อครับ เพราะมีวิวให้ดูตลอดทาง จะเห็นว่าโรงเรียนที่ปีนังนี่เลิกเร็วดี เวลาประมาณ บ่ายสอง ก็เห็นเด็กๆขึ้นรถกลับบ้านกันแล้ว นั่งมาจนเข้าเขตชุมชน เข้าตามซอยต่างๆรถก็จะมาจอด ส่งเราที่ ทางเข้าหน้าวัดเลย

ระหว่างทางเดินขึ้นวัดนั้น ก็จะมีร้านขายของที่ระลึกตลอดทาง กึ่งๆตลาดย่อมๆ ทั้งเสื้อผ้า ของฝาก ต่างๆ เดินไปจดสุดทางครับ จะเจอบ่อเต่า นั่นละฮะ เราถึงแล้ว

วัดที่นั้นเป็นวัดจีนครับ...แน่หละ ชื่อก็ออกจะจีนซะขนาดนั้น...วัด เค็กลกซี

ตัววัดกว้างขวางครับ มีหลายชั้น หลายทาง สุ่มๆเดินไปเลยครับไม่น่าหลง ฮ่าๆ

ระหว่างไหว้พระอยู่ เจอลุงป้า สองคนพูดไทย...ถึงทักแก แกบอกว่ามาจากหาดใหญ่ ก็ทักทายกันไปครับ...เป็นครั้งแรกในรอบ สองวัดที่ผมได้ เอ่ยปากพูดภาษาไทย เพราะที่นั่นคุยไทยกะใครไม่รู้เรื่องเลย ฮ่าๆๆๆ

เอาเป็นว่า ไปชมภาพบรรยากาศเลยดีกว่าครับ

หลังจากชมจนทั่วแล้ว ให้เดินไปข้างในด้านขวาครับ จะมีร้านขายของที่ระลึก ร้านใหญ่ๆร้านนึงครับ ..เขาไปเลย เข้าไปเลยครับ  เพราะในร้านจะมีลิฟ สำหรับขึ้นไป ชมเจ้าแม่กวนอิม ครับ

เข้าร้าน แล้วขวาหันไปเล๊ย...จะเจอลุงแก่ๆขายบัตรขึ้นลิฟ อยู่ครับ จัดไป ประมาณ 60 บาท

ข้างบนเป็นลานกว้าง สามารถชมวิวได้ครับ และเราก็จะเห็น รูปปั้นเจ้าแม่กวนอิม องค์ใหญ่ เด่นเป็นตระหง่า เอาเป็นว่า ไปชมภาพกันดีกว่า

หลังจากเก็บบรรยากาศเต็มที่แล้วก็ได้เวลาไปยังอีกที่ครับ นั้นคือ ปีนังฮิวส์

## ติภาพปีนังฮิวส์ไว้ก่อนฮะ รู้สึกโควต้าอัพรูปจะเต็ม งงๆเหมือนกันฮะ

จากวัด ก็เดินลงมาเลยครับ ตรงไปเลยไปยังถนน จะเจอบ้านเก่าๆหลังนึง จะมีป้ายรถเมล์...ป้ายรถเมล์จริงๆนะครับ ป้ายที่เป็นรูปรถเมล์ ปักอยู่ที่หน้าบ้านเก่าๆนั่น โดยที่ไม่มีที่นั่งหรือลักษณะที่เป็นป้ายรถเมล์ที่เราคุ้นกันนะครับ รอครับ รอ ที่หน้าบ้าน รอรถสายเดิมที่เราขึ้นมานั้นแหละ รถจะไปส่งเราถึงหน้า ทางเข้าปังฮิวส์เลย

ค่าเข้าปีนังฮิวส์ สำหรับเราชาวต่างชาติ ราคา ประมาณ 300 บาทครับ เพื่อขึ้นรถรางไปยังเขา ขึ้นไปสูงเลยทีเดียว

ที่บนนั้นก็ไม่มีอะไรมากครับ เพราะมันเหมาะแก่การเป็นจุดชมวิวมุมสูงมากกว่า เดินๆแปปๆก็ทั่วแล้วครับ....แต่รู้สึกว่าจะมีนั่งรถชมป่า ชมนกชมไม้ด้วยมั่งครับ ใครไปลองสอบถาม รถแถวนั้นดู

เช่นเคยครับ ชมภาพเลยดีกว่า ผมอธิบายไม่ค่อยเก่ง^^

หลังจากชมวิวที่ปีนังฮิวส์เสร็จแล้ว ขากลับก็ ไปรอรถเมล์สายเดิมที่หน้าทางครับแหละครับ นั่งรถสายเดิมที่เรานั่งมา จากนั้นก็กลับที่พักครับ

หมดไปอีกหนึ่งวันละฮะสำหรับวันที่ 3 ของการเที่ยวปีนัง ครั้งแรก แรกของผม

[ครั้งแรก...บังเอิญเสมอ]

ที่ว่าครั้งแรกบังเอิญเสมอ เพราะวันนี้ ก็เป็นอีกวันที่ผมเที่ยวโดยที่ไม่ได้วางแผนอะไร ไม่ได้กำหนดเวลาว่าจะต่อไปที่ไหน อะไรยังไงกี่โมง กี่ยาม

ผมว่ามันสนุกดีนะครับ ที่เรารอที่จะไปพบไปเจออะไรข้างหน้า โดยที่เราไม่ได้ตั้งใจไว้ ..รู้แค่ว่า วันนี้จะไปไหน จะไปวัด เค็คลกซี และปีนังฮิวส์ แค่นั้น ส่วนอะไรจะอยู่ตรงไหน อย่างไร ไม่ต้องไปสนมันเลยครับ เรารอไปพบไปเจอ ด้วยความบังเอิญกับตัวเรา แบบครั้งแรกๆเพราะมันจะ...... สนุก ......เสมอ.

เที่ยวแบบไม่ได้วางแผน มันได้อารมณ์จริง ๆ นะครับ555+^^confused smile sad smile